Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

MÃN KHÓA Mục Vụ Truyền Thông

Thánh lễ Bế giảng khóa Tổng Quan MVTT 2015 Giáo Phận Phan Thiết.
 

“Xin cho lời tạ ơn của chúng ta hôm nay lại mở ra một hành trình để loan báo Tin mừng” Đó lời mở đầu của linh mục chủ tế trong Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng khóa Tổng Quan MVTT 2015 vào lúc 6g30 thứ bảy, ngày 06.06.2015 tại Nhà Thờ Giáo Xứ Rạng Hạt Phan Thiết

Linh mục Phan xi cô Phạm Quyền - Niên Trưởng kiêm Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết đã chủ tế Thánh lễ. Cùng đồng tế là linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền, Tổng Thư Ký MVTT/HĐGMVN; LM Giuse Nguyễn Hữu An, Trưởng Ban MVTT Gióa Phận Phan Thiết; Các LM MVTT các Giáo Hạt và hai LM học viên.
Tham dự Thánh lễ có hơn 100 các học viên là quý cha, quý nữ tu, các chủng sinh, các anh chị em giáo dân thuộc các Giáo Xứ trong Giáo Phận, Ban Giảng Huấn và cộng đoàn.


Trong bài giảng, dựa vào Tin mừng Thánh Mác-cô 12, 38-44. Cha chủ tế đã nhắc đến những thái độ khi dâng hoăc cho của quyên góp, Mỗi cộng đoàn cũng đang cần có những con người đóng góp phần của mình, mỗi khi đóng góp cần có thái độ khiêm tốn và thật lòng như: “Bà góa nghèo” mà Chúa Giêsu đang khen. Từ đó cha nhấn mạnh "Lời tạ ơn trong Thánh lễ bế giảng hôm nay phải được thực hiện với lời mời gọi lên đường, thể hiện bằng hành trình ra đi. Đó mới thực sự là lời tạ ơn đúng với ước mơ của Thiên Chúa".
Cao trào nhất trong phần giữa Thánh Lễ là phần các Học Viên giơ cao cánh tay tuyên thệ: sẽ mang hành trang MVTT học được nhằm làm  vinh quang Nước Chúa.


Trước khi Nữ tu đại diện của học viên nói lời tri ân thì cha Trưởng Ban đã xin dành phần phát biểu cám ơn trước, Cha đã ngõ lời cám ơn quý cha, quý nữ tu giảng viên và các cộng tác viên đã giúp đỡ cha và các cha hoàn thành tốt khóa TTMV tong quan. Sau đó đại diện học viên đã đọc lời cám ơn và gởi đến quý cha, quý thầy cô những bó hoa tri ân tươi thắm.






Thánh lễ kết thúc lúc 7g40 trong niềm vui Thầy & trò chụp hình lưu niệmvà trò chuyện thân tình trước khi ra về.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét