Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Ngày học thứ hai

Ngày học thứ hai
Đề tài: Ngày học thứ hai của khóa tổng quan MVTT Gp Phan Thiết.

Với tinh thần “Tích cực loan báo Tin Mừng, Hiệp Thông Xây Dựng Văn Minh Tình Thương”, các học viên của khóa Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông Gp Phan Thiết bước vào ngày học thứ hai (thứ Ba 02.06.2015) tại nhà mục vụ của Giáo xứ Rạng.

Giống như ngày khai mạc, tất cả các học viên vẫn hiện diện đầy đủ dưới sự hướng dẫn của ban giảng huấn cùng sự đồng hành của ban tổ chức.

Để cho ngày học đạt được kết quả tốt trong niềm tin vào Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, đúng 5g45, quý linh mục trong ban giảng huấn cùng với các tham dự viên quy tụ tại ngôi Thánh đường Đức Mẹ Lên Trời của Giáo xứ Rạng hiệp dâng Thánh lễ. Qua bài giảng lễ, linh mục chủ tế nhấn mạnh đến việc thực thi công bằng và nhắc nhở những người làm truyền thông hãy lưu tâm đến những người đang đói khát Lời Chúa và nỗ lực đem Tin Mừng đến cho họ.


Trong ngày học hôm nay, linh mục thư ký UBTTXH-HĐGMVN giúp các học viên viết Tin Nóng theo đúng đường hướng của Giáo Hội và tạo kho dự trữ cho các tác phẩm của mình trên mạng xã hội. Các học viên còn được hướng dẫn tạo kỷ yếu giáo xứ mình trên trang Titoco.

Dưới sự hướng dẫn của nữ tu Têrêsa và sự phụ họa của nhóm 2, tất cả các học viên đã rất năng động trong các vũ điệu thật vui tươi, thư giãn và thánh thiện, xua tan bao căng thẳng của buổi học. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của Anh Tuấn kỹ thuật viên đã giúp các học viên tạo được các “kho dự trữ mạng” mặc dù đường truyền mạng rất yếu.

Trong những giây phút cuối cùng của ngày học thứ hai, các học viên thực hành nhật tác dựa theo Tin Mừng của ngày hôm sau. Nhật tác mà các học viên thực hành hôm nay cũng là khởi đầu mới trong sứ vụ truyền thông mục vụ nhắm tới, đồng thời cũng là nhịp cầu gặp gỡ giữa Đức Kitô với chính mình trước khi mình đến với người khác.

Ngày học thứ hai đã kết thúc trong niềm hăng say và niềm ước mơ nóng bỏng của mọi học viên: ước mơ thăng tiến trở thành những con người phục vụ truyền thông rạng danh Chúa Ba Ngôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét